Nên làm gì khi bị tiểu rắt?

Hỏi: Khoảng 1 tuần nay tôi bị chứng đi đái thường xuyên; mỗi ngày đi chừng 10-20 lần nhưng mỗi lần đi đái được rất thiếu nhưng mà rất đau buốt. Ngay sau khi vừa đi xong cháu lại có cảm thấy mót đái. Có nên em mắc nên bệnh tiểu buốt,bệnh tiểu rắt . em nên làm gì? chứng bệnh có nguy hiểm trở lại tính mạng không?

lời giải đáp:

Chào bệnh nhân!

đái buốt tiểu rắt là bệnh lý hay gặp ở hệ thống đường tiết niệu. chứng bệnh tuy không gây ra biến chứng tới sinh mệnh song mang tới rất nhiều phiền toái cho bệnh nhân. Nếu không chữa trị đúng thời điểm rất có thể dẫn tới một số chứng bệnh tác hại khác như viêm thận, viêm đường tiết niệu, nhiễm trùng bàng quang… thậm chí là ung thư.

làm cho gì khi bị tiêu rắt, tiểu buốt

1. sử dụng nước điều độ, vừa đủ

sử dụng nước đủ giúp bệnh nhân có cơ thể khỏe mạnh, nếu uống quá khá nhiều nước có thể dẫn đến tình trạng đái không kiểm soát còn khi sử dụng quá không đủ nước sẽ kiềm chế hoạt động của bàng quang cùng dễ dẫn tới nhiễm trùng. các chuyên gia khuyên phải sử dụng ít quá đặc biệt 2 lít nước trong một ngày với giảm thiểu sử dụng rất nhiều nước vào buổi tối để khong mắc tiểu về đêm.

2. tránh uống rượu, bia, đồ uống có cồn:

Bia, rượu với những loại chất có cồn khi uống vào làm cho tăng lượng nước tiểu – điều này có nghĩa là bệnh nhân sẽ cần đi đái luôn khi dùng quá nhiều. Để không diễn ra tình trạng trên, phải hạn chế những chất có cồn.

3. suy giảm caffein:

Caffein là một chất lợi đái. Cắt suy giảm được lượng caffein sẽ giúp bạn cải thiện thắc mắc tiểu nhiều
4. giảm thiểu dùng rất nhiều thực phẩm có chứa axit:



Cam, chanh, cà phê, trà, cà chua là một vài loại thực phẩm có chứa axit, có thể gây kích thích bàng quang, vì vậy bệnh nhân cũng nên giảm thiểu dùng rất nhiều các loại thực phẩm cùng đồ dùng này, để giảm tình trạng đi đái khá nhiều.

5. hạn chế đồ uống có gas:

những đồ uống có ga cũng rất dễ kích thích bàng quang, nếu mắc chứng đi đái khá nhiều, người bệnh cũng phải giảm thiểu uống một số loại nước này. Đồ sử dụng có ga bao gồm cả một vài loại nước như soda, nước khoáng, các loại nước sủi bọt.

Khi nghi mắc bệnh lý tiểu rắt phải đi chẩn đoán chứng bệnh càng sớm càng tốt, nhất là nghi do viêm để xác định yếu tố, thuận lợi cho việc điều trị triệt để cao, hạn chế tác hại (vì điều trị nhiễm trùng niệu đạo do vi sinh vật lậu cùng những vi trùng khác có riêng biệt). Không giao hợp bừa bãi với nên một người tình, một chồng.


EmoticonEmoticon