Có nên quan hệ khi đang bị tiểu ra máu không

Hỏi: chào bác sĩ! Gần 1 tháng nay, em thường xuyên bị đi tiểu nhiều, tiểu đau buốt, thậm chí tiểu ra máu. Những triệu chứng này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của em mà còn ảnh hưởng đến chuyện chăn gối của vợ chồng. Vậy, bác sĩ có thể cho em biết, có nên quan hệ khi đang bị tiểu ra máu không? Em cảm ơn bác sĩ!
(T.N.P - 25 tuổi)
Trả lời
Chào bạn! Rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho chúng tôi. Câu hỏi của bạn được các bác sĩ nam khoa trả lời như sau.
Có nên quan hệ khi đang bị tiểu ra máu không
Bạn thân mến! Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị đi tiểu ra máu. Những biểu hiện mà bạn đang gặp ở trên rất giống với bệnh viêm đường tiết niệu. Tuy nhiên,để biết nguyên nhân mình bị bệnh và được  điều trị bệnh kịp thời, hiệu quả, bạn nên sớm đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Với những trường hợp tiểu ra máu có liên quan đến các bệnh viêm nhiễm như viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo thì tốt nhất bạn không nên quan hệ trong thời gian bị bệnh và kiêng chuyện chăn gối cho đến khi bệnh đã được chữa khỏi. Bởi, nếu quan hệ trong thời gian này, có thể bạn sẽ lây truyền bệnh cho vợ, khiến cả 2 đều bị bệnh. Đồng thời, khi quan hệ, vi khuẩn sẽ bị đẩy sâu vào bên trong, làm cho bệnh tình càng trở nên nghiêm trọng, diễn biến phức tạp, khó chữa trị và rất dễ tái phát sau điều trị.
Như vậy, điều bạn cần làm ngay bây giờ chính là tạm ngừng quan hệ, đên gặp bác sĩ để được thăm khám và chữa trị bệnh sớm nhất có thể.


EmoticonEmoticon