Nhận biết dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo do lậu ở các đấng mày râu

nhiễm trùng niệu đạo rất có thể gây ra biến chứng thêm nữa là nhiễm trùng Tinh Hoàn với mào tinh. một số chuyên gia của cơ sở đa khoa Thiên Hòa cũng cho biết nhiễm trùng niệu đạo do lậu cầu khuẩn (Neisseria gonorrhoeae) là một trong một số chứng bệnh lan truyền truyền bệnh qua đường tình dục, chiếm khoảng 40% các tình huống viêm niệu đạo ở nam.

biểu hiện lâm sàng nhiễm trùng niệu đạo:

- tiến trình mắc bệnh: thông thường 3 - 5 ngày (thiếu gặp hơn rất có thể trở lại 10 ngày) sau khi sinh hoạt tình dục với người bị bệnh tật lậu.

- triệu chứng sớm đặc biệt là nhận thấy ngứa khá nhiều hoặc ít ở miệng sáo, cảm thấy nóng bỏng khi đi tiểu, mép của miệng sáo trở phải tấy đỏ.

- Xuất tiết dịch mủ màu vàng xanh, nhầy hay máu, cấp tính hoặc từ từ, dịch ra thường xuyên, gián đoạn hoặc chỉ có vào buổi sáng.

- Tiểu buốt , tiểu nhiều , tiểu khó.

- một số hiện tượng khác: đau hoặc khó chịu ở hố chậu, tầng sinh môn, bìu, đùi, xuất hiện trong hoặc sau xuất tinh.

- 10-15% người bệnh nhiễm trùng niệu đạo do lậu có hiện tượng lâm sàng không cơ bản hoặc không có biểu hiện gì; Những bệnh nhân này thường không được điều trị cùng đây là nguồn truyền bệnh trong cộng đồng.

biến chứng:

Nếu không chữa trị hoặc chữa trị không đúng sẽ trở thành bán cấp hoặc mạn tính, khi đó các biểu hiện đái buốt, đái dắt suy giảm, chỉ có giọt nhầy mủ lúc sáng sớm khi chưa đi đái. Vi khuẩn lậu có thể gây nên viêm dưới niêm mạc niệu đạo gây khá nhiều túi mủ xung quanh niệu đạo, nhiễm trùng tuyến Cowper, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh và mào tinh hoàn...

viêm đường sinh dục do lậu có thể dẫn quay lại vô sinh, vì biểu mô tinh bị thương tổn hay hủy hoại hoàn toàn do ảnh hưởng trực tiếp của nhiễm trùng, phản ứng viêm, tăng cường nhiệt độ hay do phản ứng miễn dịch sau khi hàng rào máu-tinh hoàn bị phá hủy làm giảm sinh tinh, hoặc có thể gây nên nhiễm trùng dính làm cho tắc ống dẫn tinh...




chữa trị

- Nguyên tắc chữa trị:

+ chữa trị theo phác đồ qui định trên địa điểm dựa trên tính nhạy cảm với kháng sinh của các chủng vi trùng.

+ chữa trị cả người tình cùng đối phương của bệnh nhân.

+ bệnh nhân cần nên nghỉ ngơi, tránh đi xe đạp, đi ngựa, chạy nhảy gây ra sang chấn quy đầu - tiết niệu.

+ phối hợp chữa trị những nhiễm bệnh khuẩn sau lậu.

+ Định kỳ kiểm tra lâm sàng cùng thăm khám lại.



EmoticonEmoticon