Một số kỹ thuật chẩn đoán vô sinh ở phái yếu

Theo những thống kê dân số và kế hoạch hóa gia cho rằng, cơ cấu dân số nước ta đang có sự chuyển đổi sang thời kỳ già hòa. Mà một phần lý do của điều này là do sự tăng cao tỉ lệ vô sinh ở nam và nữ, nhất là ở nữ. Vô sinh nữ bởi có rất nhiều tác nhân đi đến như mắc nhiễm bệnh phụ khoa, bởi những nguy hiểm xấu từ môi trường, cuộc sống, nguồn thực phẩm, tâm sinh lý… Cho nên, việc vận dụng khám phụ khoa định kỳ và thực hiện các xét nghiệm vô sinh là điều mà mọi nữ giới nên làm. Từ đó, bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của mình một cách tốt nhất.
Những phương pháp kiểm tra vô sinh ở chị em
Theo một số chuyên khoa Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa cho rằng, theo số liệu thống kê từ trung tâm y tế cho thấy tỉ lệ phụ nữ có dấu hiệu vô sinh ngày càng cao, nhất là một số phái đẹp trẻ tuổi từ 30 trở xuống chiếm tỉ lệ rất nhiều. Điều này, là nội dụng đáng lo ngại quan trọng bây giờ. Do đó, phái đẹp nên nâng cao ý thức trong việc đề phòng sức khỏe cũng như ứng dụng đi đi chẩn đoán và xét nghiệm phụ khoa, vô sinh định kỳ. Để bảo tồn khả năng sinh sản và sức khỏe của bản thân.
Hiện thời, việc kiểm tra và xét nghiệm vô sinh khá đơn giản và mau chóng. Do vậy, phụ nữ không nên qua lo ngại. Về cơ bản sẽ có một số giải pháp chẩn đoán vô sinh nữ như sau:
- Kiểm tra sự rụng trứng: Nhận xét sự rụng trứng để biết được trứng có rụng ổn định hay không hoặc có rụng hay không rụng? Nếu có những bất thường ở sự rụng trứng, một số bác sĩ sẽ tìm ra tác nhân để nâng cao. Thường triệu chứng rụng trứng sẽ được đo bằng nhiệt độ cơ thể và đánh giá chất nhầy cổ tử cung cũng kích thích tố đo theo thứ tự để đánh giá.

- Kiểm tra khả năng nội tiết: Ở mỗi thời điểm khác nhau của chu kỳ nguyệt san, những chuyên gia sẽ vận dụng đo lượng estrogen huyết thanh và nồng độ progesterone để hiểu sâu rộng tình hình của vai trò buồng trứng. Hơn thế nữa, phân biệt vai trò tuyến giáp, đánh giá chức năng tuyến thượng thận và nhận biết prolactin huyết thanh... có đều và ổn định hay không?
- Đánh giá nội mạc tử cung: công nghệ này thường thực hiện cho một vài tình trạng cần thiết. Chuyên gia sẽ tiến hành sinh thiết chức năng của nội mạc tử cung để phân biệt sự rụng trứng cũng như khả năng hoàng thể  cũng có thể tham khảo kích thước của khoang tử cung có bị tổn thương hay có bất thường gì hay không…
- Chẩn đoán miễn dịch: Rất đa dạng trường hợp, vùng sinh dục của nữ giới có tồn tại các kháng thể chống tinh trùng. Thành ra, chị em không có khả năng thụ thai. Vì vậy, kiểm tra sẽ tìm ra kháng thể bất thường đó. Nếu có sẽ có những kỹ thuật chữa sao cho hợp lý.
- Đánh giá tắc ống dẫn trứng: Tắc ống dẫn trứng được coi là nguyên do hàng đầu khiến phái đẹp rơi vào hiện tượng vô sinh thứ phát. Cho nên, nhận xét ống dẫn trứng là nhằm mục địch tìm ra một số khác thường ở ống dẫn trứng như viêm, teo hoặc tắc ống dẫn trưng. Nếu biết sớm có hiện tượng bất thường thì phụ nữ cần được khám chữa sớm.
- Kiểm tra X-quang khu vực não (Sella Division): Để xem xét có khối u hoặc thương tổn tuyến yên khác không.
- Xét nghiệm nhiễm sắc thể: Một số phụ nữ bị vô sinh bởi cơ thể có chất kháng thể chống tinh trùng. Như thế, đôi khi phụ nữ cần ứng dụng một vài khám bệnh miễn dịch.
Trên đây là một vài kỹ thuật kiểm tra vô sinh ở phái yếu. Khi xuất hiện triệu chứng khác thường hoặc bản thân khó thụ thai thì phái đẹp nên kiểm tra và trị liệu ngay. Bên cạnh đó, những thầy thuốc địa chỉ y tế Thiên Hòa nhận định rằng, để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh nở của mình tốt nhất, phái yếu nên đảm bảo các điều sau: Hình thành lối sống tình dục lành mạnh, giảm thiểu nạo, hút thai, giảm thiểu để tinh thần, thể trạng căng thẳng, loại bỏ các thói quen xấu, kiểm tra và làm xét nghiệm phụ khoa định kỳ, ăn uống điều độ, khoa học, nâng cao kiến thức về sức khỏe mang thai và hiểu đúng về tình trạng mang thai (phụ nữ nên hiểu về cơ thể, chu kỳ kinh nguyệt và các bất thường của mình).









EmoticonEmoticon