Bệnh lậu là bệnh gì

Bệnh lậu là bệnh gì? lậu cầu khuẩn là một trong số bệnh xã hội thường gặp. Ai cũng có thể bị bệnh lậu, đặc biệt là nam nữ trong độ tuổi sinh sản. Để hiểu chi tiết về bệnh mọi người có thể tham khảo những giải đáp dưới đây



Tham khảo lậu là bệnh gì?

Để tìm hiểu lậu là bệnh gì? Mọi người nên tham khảo về nguyên do gây bệnh, triệu chứng, tác hại của bệnh.
Nguyên nhân gây lậu cầu khuẩn
- Do sinh hoạt tình dục thiếu an toàn với người có bệnh. Đây chính là nguyên do gây lậu cầu khuẩn chủ yếu nhất, phần đông người bị lây lan lậu cầu khuẩn đều do hoạt động tình dục thiếu an toàn.
- Lây truyền những vết loét, vết xước, vết thương hở. lúc trên cơ thể có vết thương hở tạo điều kiện để vi khuẩn lậu có thể thâm nhập vào cơ thể thông qua các vết trầy trên thân thể người nhiễm bệnh.
- bệnh lậu có khả năng lây nhiễm từ mẹ sang con. Người phụ nữ khi mắc bệnh mà mang bầu, chắc chắn bào thai sẽ lây nhiễm bệnh lậu từ người mẹ, đặc biệt những trường hợp sinh qua đường âm đạo.
- Do dùng chung đồ sử dụng cá nhân như khăn tắm, vật dụng phục vụ cho việc ăn uống…
- Sức khỏe không đảm bảo, hệ miễn dịch kém sẽ dễ bị lây bệnh hơn người khỏe mạnh. các người có sức khỏe kém thường là các người dễ lây bệnh khi tiếp xúc vật dụng cá nhân với bệnh nhân.

Biểu hiện của bệnh lậu
Những vi khuẩn lậu cầu khuẩn gây bệnh cốt yếu ở cơ quan sinh sản và miệng. triệu chứng của lậu phổ biến được sau 2-10 ngày lây nhiễm từ người bệnh

- Đối với bạn gái: khi đi vệ sinh thường bị đau buốt, đái dắt. Đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, ngứa phụ khoa, đau khi quan hệ tình dục. sưng viêm nhiễm vùng âm hộ, âm đạo. Nếu bệnh nhân đau vùng hố chậu, sốt, buồn nôn thì rất có thể song cầu khuẩn lậu cầu khuẩn đã lây nhiễm và dẫn đến viêm nhiễm vòi trứng và ống dẫn trứng

- Đối với bạn trai: lậu thường hiện diện những dấu hiệu như: đái dắt, đái buốt, nóng rát lúc đi đái. "cậu bé" chảy ra dịch màu trắng hoặc vàng, tinh hoàn sưng đau. Miệng niệu đạo có dấu hiệu sưng đỏ tại chỗ, vùng xung quanh, ngứa ngáy, khó chịu, nhất là với người tiến hành vệ sinh sai cách.
lúc thấy các biểu hiện lậu cầu khuẩn nói trên bệnh nhân nên chủ động chữa trị để ngăn chặn những tai biến ảnh hưởng dẫn tới.


EmoticonEmoticon