Chữa bệnh sùi mào gà khi mang thai

Hỏi: Chào bác sĩ. cháu đang mang thai ở tuần thứ 8. Vừa rồi, trong lần xét nghiệm thai định kỳ. cháu được xét nghiệm là mắc bệnh sùi mào gà. Hiện tại Em rất lo không biết chứng bệnh có gây ra tác động gì cho thai nhi hay không? Nên chữa sùi mào gà khi mang thai như nào để ít quá gây nên ảnh hưởng cho thai nhi đặc biệt. Mong bác sĩ lý giải. cháu xin cám ơn.

lời giải đáp: bạn thân mến! chuyên gia chuyên khoa của cơ sở đa khoa Thiên Hòa xin lời giải đáp thắc mắc của bệnh nhân như sau:

sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus HPV (Human PapillomaVirus) gây nên. chứng bệnh đặc biệt hay gặp ở một số người có giao hợp không an toàn, người nhiều bạn tình, người mắc những bệnh tật lây qua đường tình dục khác, người có sức đề kháng không đảm bảo...

Khi xâm lấn vào cơ thể qua tiếp xúc trực tiếp cùng da, niêm mạc, virus khu trú ở tế bào cận đáy, ủ bệnh từ 2 trở lại 9 tháng, sau đó kích thích tăng sinh tế bào đáy dẫn trở lại sự hình thành các tổn hại ở biểu mô, hình dạng sùi lên như hoa súp lơ hay mào gà.

Khi mang thai, phụ nữ có sự điều chỉnh về hormone, thiết lập về khả năng miễn dịch, sức đề kháng suy giảm... các điều này chính là nguyên nhân thuận lợi cho bệnh tật sùi mào gà phát sinh.




Dấu hiệu bệnh sùi mào gà thường là một vài sùi nhỏ màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, rất có thể có cuống, sờ vào không đau song dễ chảy máu. các sùi thường xuất hiện ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, quanh lỗ tiểu, bẹn, tầng sinh môn, hậu môn.

Thai phụ mắc sùi mào gà có thể thấy tự nhiên ra huyết. Hoặc khi tắm rửa, thai phụ cho tay vào âm đạo nhận thấy sần sùi, chảy máu. các trường hợp sùi mào gà phát sinh rộng, có khi chiếm hết cả thành âm đạo hay cổ tử cung, gây chảy máu rất nhiều.

Phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà có thể khiến trẻ Em bị truyền từ mẹ trong lúc sinh, hay gặp ở niêm mạc ngoài vùng sinh dục như mắt, mũi, miệng.

đặc biệt khi mang thai mắc sùi mào gà có thể làm cho chảy máu khó cầm biến chứng quay lại tính mạng; phải mổ lấy thai; lây lan từ mẹ sang con trong khi sinh đẻ. thêm vào đó, người mẹ còn có nguy hiểm bị ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn. cho nên, cần tích cực chữa trị trước khi sinh, vì bệnh lý này không chỉ dễ lây truyền bệnh từ mẹ sang con mà còn có thể tác động quay lại tính mạng của thai phụ.



EmoticonEmoticon