Hiện tượng ra nguyệt san màu đen do đâu?

Thường ngày , kinh nguyệt thường hiện diện với màu đỏ sẫm, nhưng trong nhiều trường hợp chị em lại gặp phải hiện tượng nguyệt san ra máu đen , liệu đây có phải là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa nguy hiểm hay do tác nhân nào khác. Hãy cùng tham khảo về vấn đề này , qua nội dung được tư vấn dưới đây  

Giải đáp về hiện tượng kinh nguyệt thất thường dẫn tới kinh nguyệt có máu đen: chu kỳ kinh nguyệt không đều

 
Tại sao nguyệt san bị rối loạn và có màu đen
 
- Do hiện tượng rối loạn hóc môn ở bạn nữ :     tình trạng bị rối loạn nội tiết tố rất phổ biến ở bạn nữ . tác nhân chính có thể là do tâm trạng không tốt, do sức ép từ công việc và những chuyện gia đình, do phụ nữ thường xuyên sử dụng những loại thuốc chứa nhiều hoc-mon . . . xảy ra . Theo như các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa cho biết khi chị em phụ nữ có lượng estrogen quá thấp sẽ làm cho chu kỳ nguyệt san của người chị em phụ nữ ít dần đi và máu kinh có màu đen.
 
- Do bệnh phụ khoa: những bệnh trong cơ thể của nữ giới như: viêm nhiễm vùng chậu, viêm nhiễm   tắc vòi trứng, nhiễm trùng nội mạc tử cung, u nang buồng trứng và u xơ tử cung, … đều là nguyên do dẫn tới cảnh tượng     kinh nguyệt ra máu đen . nguyên do là do những loại bệnh này tác động trực tiếp đến việc hình thành và dày lên nội mạc tử cung, từ đó làm biến đổi các nội mạc tử cung, khiến cho chúng chuyển sang màu đen và có thể đi kèm mùi hôi bứt rứt không yên .
 
- Kết quả của quy trình nạo thai thiếu an toàn : sẩy thai hai ba lần hay cảnh tượng dính tử cung do nạo nạo phá thai thiếu an toàn làm cho máu kinh bị ứ đọng bên trong và trải qua một khoảng thời kì mới được đưa ra ngoài làm cho máu kinh bị oxy hóa và chuyển sang màu đen.

 
- Viêm đường sinh dục: giao hợp an toàn với quá nhiều bạn tình hoặc vệ sinh âm đạo không sạch sẽ, đúng cách cũng là tác nhân dẫn tới cảnh tượng cơ quan sinh dục của bạn bị nhiễm trùng nặng nề. âm đạo bị viêm sẽ có những triệu chứng như: tấy tấy , ngứa ngáy, dịch tiết vùng kín có màu sắc lạ, có mùi hôi, kinh nguyệt bất thường và có màu đen bất thường .
 

Tác động nguy hiểm của thuốc: một vài loại thuốc có nguy hiểm đến màu sắc của máu kinh như: thuốc chống đông máu, thuốc phòng ngừa thai, … những loại thuốc này nếu được dùng dài lâu sẽ gây tác động nguy hiểm đến chu kì nguyệt san của bạn, làm biến đổi , tính chất của   chu kỳ nguyệt san và khiến cho chúng có màu đen

Cho dù xuất xứ từ nguyên do nào thì trạng thái ra kinh nguyệt màu đen đều tiềm ẩn nhiều mối tác hại cho sức khỏe của bạn nữ . bởi thế , thay vì lo lắng , nữ giới cần tới ngay với các phòng khám phụ khoa tốt ở hà nội để được bác sỹ chẩn đoán tác nhân và định hướng điều trị thích hợp để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình .









EmoticonEmoticon