Tắt kinh thứ phát thường rất đáng lo ngại

Không có nguyệt san là một vấn đề trầm trọng , tác động nguy hiểm tới chức năng sinh sản của chị em phụ nữ , đặc biệt là vô kinh thứ phát lúc đây có thể là tiềm ẩn của nhiều chứng bệnh phụ khoa nếu không được kịp thời chữa trị . Bên cạnh đó, nhiều phụ nữ vẫn chưa nắm rõ được tác nhân gây cảnh tượng tắt kinh thứ phát này để có các biện pháp hạn chế thận lợi . 

Tắt kinh thứ phát có thể do nhân tố nào?
Kinh nguyệt bất thường ở chị em phụ nữ thường có nhiều những dấu hiệu khác biệt như:

Chậm kinh là biểu hiện những bạn nữ tới chu kỳ nguyệt san nhưng lại không có ”đèn đỏ” . nguyên nhân gây chậm kinh có thể do các nhân tố sau:

- Mang thai :  đây là trường hợp nghĩ đến trước tiên lúc bị chậm kinh . Nếu có quan hệ tình dục không an toàn thì nguy cơ bạn mang bầu là rất cao . tắt kinh là dấu hiệu rõ nhất khi mang thai .

- Do rối loạn nội tiết tố : Nội tiết đóng vai trò rất quan trọng trong điều tiết chức năng sinh lý cũng như điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ . vì thế giả sử bị mất đi sự cân bằng hóc môn do bất kì một tác động nào khác cũng rất dễ khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bất thường , trong ấy có hiện tượng chậm kinh , không có nguyệt san

- Do mắc những bệnh phụ khoa: lúc chị em phụ nữ mắc những bệnh lý tại tử cung, buồng trứng như tắc vòi trứng, u nang buồng trứng,  u xơ cổ tử cung, ung thư tử cung…sẽ dẫn đến vô kinh .
  
- Do phụ nữ tiến hành các thủ thuật nạo phá thai hoặc sau sinh nở con cũng là những đối tượng dễ bị mắc hiện trạng không có kinh nguyệt. Sau một khoảng thời kì nếu nguyệt san không xuất hiện quay lại thì bạn cần phải theo dõi để kịp thời khắc phục

Nữ giới bị mất kinh sẽ nguy hại trầm trọng đến với tâm lí cũng như sức khỏe của chị em , bởi thế phụ nữ cần sớm tới các phòng khám chuyên khoa  chuyên môn để thăm khám nguyên do gây bệnh, cũng như khám, điều trị kịp thời nếu đó là do bệnh phụ khoa dẫn đến . Liên hệ đến phòng khám thiên hòa theo số điện thoại 043.734.9999 để được giải đáp .



EmoticonEmoticon