Khắc phục viêm âm đạo do nấm bằng cách tự nhiên

Biện pháp khắc phục
Trong khi thuốc là một phương pháp đã được chứng minh nhiều hơn của việc thoát khỏi bị nhiễm trùng, có một số biện pháp tự nhiên có thể giúp khắc phục bệnh viêm âm đạo do nấm như:
- Dầu cây trà là một loại dầu thiết yếu đến từ những chiếc lá của cây trà hoặc Melaleuca alternifolia. Dầu được sử dụng cho khả năng của mình để tiêu diệt nấm, vi khuẩn và virus. Một số nghiên cứu ban đầu cho thấy, chèn một viên thuốc đặt với dầu cây trà vào trong âm đạo có thể giúp điều trị nhiễm trùng âm đạo. Tinh dầu cũng được cho là hỗ trợ vi khuẩn có lợi giúp duy trì một sự cân bằng lành mạnh trong hệ thực vật của âm đạo.
- Axit boric là một hóa chất có tính kháng khuẩn. Nó được sử dụng như một thuốc đạn cho nhiễm nấm, thường là một lần một ngày trong bảy ngày. Axit boric đôi khi được sử dụng khi nhiễm nấm không đáp ứng với thuốc kháng nấm khác. Một nghiên cứu cho thấy rằng thuốc đạn axit boric là một sự thay thế hiệu quả để điều trị khác. Tuy nhiên, acid boric có thể gây kích ứng da và là độc hại nếu uống hoặc áp dụng cho vết thương hở. Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi sử dụng điều trị này.


- Sữa chua có chứa vi khuẩn tốt, hoặc chế phẩm sinh học. Một số trong số này, chẳng hạn như acidophilus , cũng được tìm thấy tự nhiên trong âm đạo. Các nhà nghiên cứu tin rằng ăn sữa chua hoặc uống bổ sung probiotic có thể giúp duy trì sự cân bằng thích hợp của vi khuẩn tốt và giữ cho nấm men từ mọc lấn át. Bạn có thể cân nhắc ăn sữa chua thường xuyên nếu bạn thường xuyên bị nhiễm trùng nấm men hoặc những người đang trên thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, một vài nghiên cứu đã tìm thấy rằng việc sử dụng hàng ngày của probiotics cũng có thể giúp ngăn chặn nấm men và vi khuẩn khác.
Tham khảo thêm: Bị ngứa âm đạo
Phòng ngừa viêm âm đạo do nấm
Cho dù bạn đã bị nhiễm trùng nấm men trước hay không, đây là một số cách để ngăn chặn hoặc tránh có một trong tương lai:
- Nấm men thích tăng trưởng trong bóng tối, những nơi ẩm ướt. Các chuyên gia khuyên rằng phụ nữ mặc đồ lót bông hoặc ít nhất là đồ lót với lớp lót bông ở đáy quần. Bông cho phép không khí nhiều hơn chảy qua khu vực bộ phận sinh dục.
- Các sản phẩm như băng vệ sinh có mùi thơm hoặc tấm lót, xà phòng nhất định, và chất tẩy rửa có thể gây kích thích âm đạo, gây mất cân bằng vi khuẩn tự nhiên. Sử dụng các mặt hàng không mùi và chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Tránh sử dụng các loại bột và thuốc xịt thơm ở vùng sinh dục.
- Vệ sinh đúng cách: Trường Cao đẳng Mỹ sản phụ khoa (ACOG) khuyến cáo phụ nữ chống lại thụt rửa. Điều này là bởi vì nó có thể giết chết vi khuẩn tốt trong âm đạo mà ngăn ngừa nhiễm trùng. Thay vào đó, bạn nên rửa sạch chỉ các khu vực bên ngoài của âm đạo của bạn bằng xà phòng nhẹ nhàng và nước.
- Hãy thăm khám phụ khoa thường xuyên: Đừng cố gắng để chẩn đoán chính mình với một nhiễm trùng nấm men. Ghé thăm bác sĩ của bạn để xác nhận sự lây nhiễm ngay cả khi bạn có kế hoạch để sử dụng tại nhà thuốc. Đôi khi nhiễm trùng khác có thể bị nhầm lẫn với bệnh nhiễm trùng nấm men. Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng điều trị chính xác.
Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu nhiễm trùng nấm men không được cải thiện sau khi sử dụng thuốc gia truyền hoặc thuốc không cần kê đơn. Bạn có thể cần một loại thuốc theo toa.




EmoticonEmoticon