Nấm âm đạo và nguyên do xảy ra bệnh

Hiện tại tỉ lệ bạn gái mắc phải các bệnh nhiễm trùng phụ khoa càng ngày càng gia tăng trong đấy có khả năng kể đến bệnh viêm nhiễm vùng kín và nguyên nhân chính thường gây nên ấy là do nấm Candida.Vậy nguyên do nào khiến nữ giới bị viêm âm đạo do nấm, hãy cùng tham khảo qua những thông tin dưới đây. 



Viêm âm đạo do nấm có khả năng mắc phải do nhiều nguyên nhân khác nhau trong đấy dễ dàng mắc phải ở các đối tượng đã có quan hệ tình dục , cụ thể :

– Sự duy giảm của hệ thống miễn dịch: sức đề kháng của hệ thống miễn dịch suy giảm khi phụ nữ bị HIV, chữa trị ức chế hệ miễn dịch , sử dụng những loại thuốc có chứa corticoid, căng thẳng, stress trong thời kì dài.

– Do lây lan qua quan hệ không an toàn : lúc sinh hoạt tình dục với người bị nhiễm nấm sẽ khiến cho nấm Candida sẽ đi sâu vào bên trong vùng kín thông qua những thương tổn gây viêm nhiễm , hơn nữa môi trường âm đạo thường ẩm mốc và là điều kiện phù hợp để cho nấm phát triển gây viêm nhiễm vùng kín

– Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc không đúng cách: Đây cũng là con đường xảy ra những bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp trong ấy có bệnh viêm âm đạo do nấm. Nếu bạn nữ không vệ sinh âm đạo sạch sẽ mỗi ngày cũng như vệ sinh sai cách ( thụt rửa âm đạo , vệ sinh theo hướng từ trước ra sau, lau vùng kín bằng khăn cứng) sẽ tạo điều kiện phù hợp cho những tạp khuẩn có hạixâm nhập vùng kín , trong đó có nấm.

– Mặc quần áo quá chật: Việc bạn mặc quần chíp , quần ngoài chật trong một thời kì dài sẽ làm cho âm đạo bị bí, nóng và ẩm. Đây là điều kiện lý tưởng để nấm candida phát triển, từ đó xảy ra viêm nhiễm nấm âm đạo . Ngoài ra còn có khả năng lây truyền qua đồ dùng cá nhân của người bị nấm vùng kín như khăn tắm, đồ lót…

– Phản ứng phụ của thuốc: một vài loại thuốc bỏ thai hoặc một số loại thuốc để phòng tránh thai hoặc chữa trị bệnh có khả năng gây nên những tác dụng phụ nhất định, khiến chị em phụ nữ bị nhiễm nấm âm đạo

Những bác sĩ cũng khuyến cáo , lúc bị nhiễm phải nấm âm đạo sẽ làm cho phụ nữ cảm giác rất bứt rứt không yên , gây nguy hiểm tới tâm sinh lý, sinh hoạt hàng ngày mà còn gây tác động nguy hiểm tới cả sức khỏe sinh đẻ nếu không điều trị sớm. do vậy , chị em phụ nữ nên tìm tới các cơ sở chuyên khoa (Đọc thêm : tại đây) để thực hiện khám bệnh phụ khoa cũng như chữa trị dứt điểm chứng bệnh này.


EmoticonEmoticon