Những bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ hiện nay

Do nhiều nguyên nhân tác động, khiến cho nữ giới dễ mắc phải các bệnh phụ khoa. Mà phần lớn các bệnh này là nguyên nhân gây ra vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới. Vậy, những bệnh phụ khoa thường gặp là những bệnh nào? Những thông tin sau đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn.
Những bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em hiện nay
- Rối loạn kinh nguyệt: Rối loạn kinh nguyệt hay còn gọi là kinh nguyệt không đều. Tức là tình trạng kinh nguyệt xảy ra các hiện tương như chậm kinh hay kinh thưa, máu kinh thay đổi cả về lượng, màu sắc lẫn mùi, những thay đổi trong ngày có kinh, rong kinh... Rối loạn kinh nguyệt thường có thể là biểu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa nào đó.


- Viêm âm đạo – âm hộ: Viêm âm đạo - âm hộ thường là do nấm hoặc vi khuẩn, vi trùng gây ra do vệ sinh vùng kín kém sạch sẽ hoặc do lây nhiễm khi quan hệ tình dục. Những biểu hiện triệu chứng là ngứa ngoài âm đạo, cảm giác nóng rát, khí hư ra nhiều và có màu sắc khác thường kèm theo mùi khó chịu… Bệnh không chữa trị kịp thời sẽ gây hại rất lớn đến sức khỏe phụ khoa.
- Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Đây cũng là một trong những căn bệnh thường gặp phổ biến ở chị em.Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào ở cổ tử cung phát triển mạnh mẽ, xâm lấn ra cả bên ngoài cổ tử cung, các tế bào tăng cường tiết dịch gây nên tình trạng ẩm ướt và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở lộ tuyến cổ tử cung.
- Viêm phần phụ: Phần phụ của nữ giới bao gồm các cơ quan như: Vòi trứng, buồng trứng, hệ thống dây chằng tử cung…Viêm phần phụ được hiểu là tình trạng viêm nhiễm diễn ra tại những cơ quan trên. Bệnh ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản. Nếu không được điều trị kịp thời, nữ giới sẽ đối mặt với nguy cơ vô sinh rất cao.
Khi có dấu hiệu bệnh, chị em nên đi thăm khám và điều trị ngay. Để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe phụ khoa về sau.




EmoticonEmoticon