Nguyên nhân gây bệnh đau tinh hoàn ở phái mạnh

Đau tinh hoàn là chứng bệnh biến chứng nó không những gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu mà còn có thể đe dọa xấu đến khả năng sinh sản của nam giới nên cần được chữa trị đúng thời điểm. Muốn chữa trị bệnh hiệu quả cần biết rõ nguyên nhân gây bệnh. Vậy, nguyên nhân gây bệnh viêm tinh hoàn là do đâu?

Yếu tố bệnh đau tinh hoàn ở nam nhân

- Đau tinh tức hoàn hay đau bìu tinh hoàn cũng giống các bệnh nam giới khác xuất phát từ nhiều nguồn gốc, trong đó lý do chính yếu từ nguồn gốc bệnh lý và yếu tố ngoại cảnh.

- Bệnh viêm tinh hoàn: là yếu tố dễ gặp nhất dẫn đến nhức nhối tinh hoàn, bệnh này dễ dẫn đến những bệnh tác hại như giãn mạch thừng tinh viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, nặng hơn có thể gây ung thư ác tính.

- Xoắn tinh hoàn: là một trong những bệnh thường gặp ở bìu, do tinh hoàn nằm ở bìu nên khi bị ảnh hưởng sẽ dẫn đến đau nhức bìu tinh hoàn. Bệnh này dễ gặp do vận động quá mạnh hoặc tinh hoàn phải chịu ảnh hưởng của ngoại lực gây ra. Nếu tinh hoàn bị xoắn trong tiến trình dài có thể làm ảnh hưởng đến khả năng lưu thông máu và dẫn đến hỏng tinh hoàn, tác động đến sức khỏe sinh sản của nam giới.




- Do va chạm mạnh: khiến tinh hoàn bị tổn thương, đàn ông khi chơi các môn thể thao hoặc vận động mạnh va đập vào tinh hoàn, cũng rất dễ khiến tinh hoàn bị tổn hại gây đâu nhức tinh hoàn. Những trường hợp tổn hại mạnh có thể gây ra hiếm muộn (---> dấu hiệu hiếm muộn) vì đe dọa đến khả năng sinh tinh, khiến tỉ lệ tinh trùng yếu đi, tinh binh chết…

- Do thiếu máu cục bộ: phổ biến ở quý ông cao tuổi hơn,tuy nhiên nếu luôn luôn thức khuya, chế độ dinh dưỡng không phù hợp, làm việc trong môi trường nhiều áp lực, độc hại cũng rất có thể gây thiếu máu dẫn đến không cung cấp đủ lượng máu cho bìu để nuôi dưỡng tinh hoàn, dẫn đến đau bìu tinh hoàn.

vì vậy, bệnh đau tinh hoàn do những lý do ở trên dẫn tới. Nếu đang bị đau tinh hoàn kéo dài, bạn nên sớm đến phòng khám bệnh nam giới gần nhất để được các bác sĩ thăm khám, làm rõ nguồn gốc gây bệnh và tư vấn chữa trị bệnh theo biện pháp có hiệu quả.

Xem thêm tại đây: Tiểu buốt ở nam giới


EmoticonEmoticon