Nấm candida gây viêm âm đạo ở chị em phụ nữ

Ở nữ giới nhiễm trùng cô bé là căn bệnh xảy ra rất phổ biến, không những ở các người đã có quan hệ tình dục và có đã sinh đẻ mà còn gặp ở những bạn gái ít tuổi và chưa có sinh hoạt tình dục. Mà yếu tố dẫn đến viêm nhiễm cô bé chính yếu là vì nhiễm nấm candida. Do đó, hiểu kỹ về nấm candida cũng như là con đường gây ra nhiễm trùng cô bé, cách điều trị… sẽ làm mọi người dự phòng, bảo vệ sức khỏe phụ khoa một cách hiệu quả? 
Một vài thông tin về nấm candida
Nấm candida có tên đầy đủ là candida albicans - được coi là loại nấm men sinh đẻ đơn bào nảy chồi. Ở phần lớn mọi người đều có 1 lượng nhỏ loại nấm này ở miệng, ruột và âm đạo mà không ảnh  hưởng quá nghiêm trọng. Xong bởi một vài yếu tố tác động khiến cho nấm men này phát triển quá mức và gây nên viêm nấm. cũng có thể khiến lây bệnh nấm từ đối tác qua giao hợp tình dục.
Nhiễm nấm được chia làm 2 dạng là cấp tính và mãn tính: Nấm cấp tính cao hơn và nó thông thường vì sự đổi thay môi trường trong cô bé và chữa nhanh khỏi hơn.  Nhiễm nấm mãn tính chủ yếu là bởi sự suy giảm hệ miễn dịch và khó khôi phục tình trạng hơn.
Tìm hiểu thêm: Kinh nguyệt màu đen
Nấm candida đi đến viêm nhiễm vùng kín ở phái yếu
Như đã kể ở trên nấm candida có thể tồn tại ở vùng kín, nhưng chỉ có một vài lượng nhỏ nên đã bị một vài vi khuẩn có ích ngăn chặn để hạn chế sự phổ biến quá mức. Vì những nguy hại nào đó, làm cho vi khuẩn có ích giảm, nấm candida tăng cao mạnh và dẫn đến viêm âm đạo – cửa mình. Thông thường các tác nhân khiến cho vi nấm gia tăng như:


- Vì suy giảm hệ miễn dịch, khi cơ thể bị suy giảm hệ miễn dịch sẽ tạo điều kiện cho vi nấm gia tăng và gây bệnh. Stress và căng thẳng, mệt mỏi lâu dài cũng làm cho vi nấm tăng sinh.
- Vì sự biến đổi nội tiết tố: Ở chị em sự đổi thay hormone trải qua rất nhiều thời gian như là trong thời gian có nguyệt san, trước và sau sinh, ở tuổi dậy thì và mãn kinh... Nếu không chăm sóc vùng kín cẩn thận, nấm candida dễ dàng phổ biến và gây bệnh.
- Vì lây nhiễm những bệnh nào đó như bệnh tiểu đường hoặc đang sử dụng một vài loại thuốc kháng sinh khắc phục tình trạng, hay sử dụng thuốc phòng ngừa có thai... cũng gây cho candida mở rộng mạnh.
- Màng bảo vệ như màng tế bào da, niêm mạc bị tổn thương cũng có thể bị phá hủy.
- Sinh hoạt tình dục tình dục không an toàn: Nấm candida có thể truyền nhiễm qua đường tình dục. Phụ nữ giao hoan không an toàn, không phương pháp bảo vệ, quan hệ với đa dạng về đối tác... sẽ rất dễ nhiễm candida và gây nhiễm trùng vùng kín.
- Bởi bị kích ứng hay tổn thương âm đạo do sử dụng một số loại xà phòng, sữa tắm ...
- Vệ sinh vùng kín không hợp lý: Vệ sinh cô bé quá sạch sẽ cũng sẽ khiến mất vi khuẩn có ích trong cô bé, hay thụt rửa cô bé, vệ sinh kém sạch sẽ... cũng sẽ gây kích thích sự tăng sinh của nấm candida.
Nhiễm trùng âm đạo là bởi nấm cũng có thể vi khuẩn hoặc vi trùng đều gây biến chứng rất nghiêm trọng đến sinh hoạt cuộc sống hàng ngày. Song song, nếu không khám chữa sớm sẽ nguy hại tới sức khỏe phụ khoa, sức khỏe thụ thai. Vì thế, phái đẹp nên có ý thức trong việc xây dựng các phương pháp dự phòng cũng như khắc phục tình trạng sớm khi có các triệu chứng khác thường xảy ra. Việc chữa trị viêm cô bé không quá khó khăn, cho nên, phụ nữ không nên quá lo sợ, hãy bình tĩnh thực hiện khắc phục tình trạng phụ khoa ngày.
Nếu có một vài biểu hiện như ngứa âm đạo, dịch âm đạo tiết ra bất thường, có mùi hôi, ân ái đau rát... thì hãy đi kiểm tra phụ khoa ngay lập tức. Hoặc có thể liên hệ tới trung tâm y tế phụ khoa Thiên Hòa nếu có điều gì cũng có thể thông tin gì? Một vài chuyên khoa sẽ tư vấn và hướng dẫn mọi vấn đề chi tiết.





EmoticonEmoticon