Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm âm đạo từ đâu

viêm cô bé,viem co tu cung , viêm lộ tuyến cổ tử cung là những bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ. Trong đó, bệnh viêm âm đạo là phổ biến hơn cả, vậy nguyên nhân nào khiến chị em mắc bệnh viêm âm đạo.

Nguyên nhân bệnh viêm âm đạo là gì?

Theo các bác sĩ phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa thì viem am dao ở phái đẹp do khá nhiều nguồn gốc gây ra, chẳng hạn:

- Do vi sinh như nấm men candida, kí sinh trùng, dị vật hay rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục…dẫn trở lại viêm nhiễm vùng âm đạo và các hiện tượng điển hình như khí hư ra rất nhiều với màu sắc cùng mùi bất thường, cơ quan sinh dục ngứa ngáy khó chịu, kinh nguyệt không đều,…

- Do tác nhân gây nên bệnh lý lan truyền truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, HIV…cũng có thể là yếu tố làm cho phái đẹp mắc bệnh viêm bộ phận sinh dục nữ.Do đó, chị em nên tạo cho mình phong cách sống lành mạnh, giao hợp an toàn để phòng tránh nguy cơ mắc chứng bệnh.



- Do sử dụng kháng sinh lâu dài: một vài loại thuốc kháng sinh nếu phái đẹp dùng trong tiến trình dài cũng rất có thể gây ra tác dụng phụ, làm cản trở đến nội tiết tố và gây nên bệnh nhiễm trùng bộ phận sinh dục nữ.

- Thụt rửa cô bé hay đặt thuốc cô bé kéo dài: thụt rửa sâu vào cửa mình bằng các loại dung dịch làm sạch có chứa chất tẩy rửa mạnh rất có thể khiến một vài vi khuẩn có lợi bị diệt, những vi sinh vật có hại có cơ hội phát triển, phát triển gây ra viêm nhiễm ở cửa mình, âm hộ.

- Do thai kì cùng một vài dụng cụ hạn chế thai không sạch làm sạch khiến vi khuẩn có cơ hội xâm lấn, phát sinh và gây chứng bệnh nên phái yếu nên lưu ý trở lại câu hỏi này.

- thêm vào đó, nguồn gốc dẫn tới viêm cô bé còn có thể do đái đường không kiểm soát hay giảm rối loạn miễn dịch.

Trên đây là một số cho biết của một số bác sĩ phụ khoa cơ sở đa khoa Thiên Hòa về nguồn gốc dẫn đến chứng bệnh nhiễm trùng cô bé. hi vọng một số thông tin ở trên sẽ hữu hiệu đối với chị em trong công tác phòng và điều trị bệnh viêm âm đạo.

Nên xem: Rong kinh là gì


EmoticonEmoticon