Những nguy hại của bệnh lậu và cách khắc phục bệnh

Bệnh lậu là một trong những bệnh tình dục còn xuất hiện khá lớn hiện giờ, gây tác động vô cùng lớn đến sức khỏe, cuộc sống của cả người bệnh và cộng đồng xung quanh. Khi mới bị nhiễm song cầu lậu khuẩn, vi khuẩn lậu sẽ gây hại trực tiếp đến niệu đạo, trực tràng và cổ họng ở cả nam và nữ. Để hiểu kỹ hơn mức độ nguy hiểm và giải pháp chữa trị ra sao, chúng ta cùng theo dõi những nội dụng được chia sẻ dưới này.
Một số biến chứng nguy hiểm xảy ra khi mắc nhiễm bệnh lậu
Như nhiều người đã biết, bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục, một số tình huống khác là do lây bệnh khi sinh đẻ, lây bệnh gián tiếp qua đồ dùng cá nhân của người bệnh. Triệu chứng điển hình của bệnh lậu là: Tăng tiết dịch âm đạo, âm đạo chảy máu giữa chu kỳ (ở phái yếu), ở nam giới thường có hiện tượng chảy mủ niệu đạo, đi tiểu ra máu. Đồng thời, còn xuất hiện biểu hiện đau khi sinh hoạt tình dục, đau vùng chậu… ở cả nam và nữ. Theo thống kê hàng năm, tỉ lệ lây nhiễm bệnh lậu ước tính khoảng trên 10.000 mỗi năm tại Việt Nam.
Những tác động nguy hiểm xảy ra khi lây lan song cầu lậu khuẩn thường là:
- Vô sinh ở nữ giới: Vì song cầu lậu khuẩn có thể đi  sâu vào trong ống dẫn trứng và tử cung, do đó sẽ gây viêm nhiễm khu vực vùng chậu cũng có thể để lại sẹo và tắc ống dẫn trứng, tử cung… Do vậy, tỉ lệ thụ thai là rất ít, tất cả có thể gây vô sinh thứ phát. Bên cạnh đó, còn dẫn đến các triệu chứng tác động như là đau bụng, đau lưng, sinh hoạt tình dục đau và có mùi ở âm đạo khá khó chịu.
- Vô sinh ở đàn ông: Bệnh lậu khám chữa không kịp thời và đúng phương pháp sẽ gây tai hại viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn. Bởi thế, tỉ lệ vô sinh khi bị biến chứng là khá lớn.
- Nhiễm trùng lây lan đến một vài khớp và một vài vùng khác của cơ thể. Các vi khuẩn gây bệnh lậu có thể lây truyền qua đường máu và lây lan qua các bộ phận khác của cơ thể, kể cả khớp. Sốt, phát ban, vết loét da, đau khớp, sưng và cứng khớp.


- Tăng nguy cơ mắc nhiễm bệnh khác: Bệnh lậu có thể làm tăng nguy cơ lây lan một số bệnh xã hội và bệnh viêm nhiễm khác như là HIV/AIDS, bệnh giang mai, bệnh chlamydia, bệnh sùi mào gà, herpes sinh dục…
- Các biến chứng ở trẻ sơ sinh. Em bé mắc lậu từ mẹ trong khi sinh có thể bị mù, để lại những vết loét trên da đầu, nhiễm trùng khớp và một số nhiễm trùng khác.
Giải pháp trị liệu bệnh lậu ra sao?
Theo một vài thầy thuốc Phòng khám đa khoa Thiên Hòa cho biết, bệnh lậu ở mỗi người, ở mỗi trường hợp lại có phương pháp khôi phục tình trạng khác nhau, cụ thể:
- Chữa bệnh lậu ở người lớn: thường ở người lớn bệnh lậu được chữa trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc sẽ được tiêm hay uống theo phương hướng chữa trị mà những chuyên khoa đưa ra.
- Bệnh lậu điều trị cho một vài đối tác: Một số thầy thuốc bệnh xã hội khuyên mọi người rằng, nên chữa trị song song bệnh lậu cho cả đối tác để tránh tái nhiễm bệnh cho nhau. Khi này, đối tác phải thực hiện một vài chẩn đoán để tìm song cầu lậu khuẩn, phát hiện ra bệnh phải trị liệu ngay theo phác đồ điều trị của thầy thuốc.
- Chữa trị bệnh lậu cho trẻ sơ sinh: Đối với tình trạng trẻ mắc nhiễm bệnh lậu từ người mẹ, phải điều trị ngay lập tức. Em bé ra đời từ mẹ mắc bệnh lậu nhận được một loại thuốc mắt ngay sau khi sinh để hạn chế nhiễm trùng. Nếu bị viêm nhiễm mắt mở rộng, trẻ sơ sinh có thể khắc phục tình trạng bằng kháng sinh.



EmoticonEmoticon