Mụn nhỏ và sẩn lấm tấm ở dương vật

Những mụn nhỏ hay sẩn lấm tấm, không đau khu trú ở vùng sinh dục thường do nấm Candida hay do nhiễm virut Hecpet simplex sinh dục. Vì vậy bạn cần đi khám chuyên khoa da liễu để xác định xem chúng thuộc loại gì. Cũng có nhiều loại nấm chỉ kí sinh mà không gây hại. Trong trường hợp cần điều trị bác sĩ sẽ lựa chọn thuốc phù hợp cho bạn.

duyên do thường là do vệ sinh không sạch sẽ vùng hậu môn sinh dục do đây là vùng da khá mỏng và mẫn cảm, lại gần lỗ đít trực tràng nên nguy cơ nhiễm khuẩn là khá cao nếu không vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. Điều trị đẵn dùng thuốc bôi tại chỗ hoặc có thể dùng thêm kháng sinh đường uống.





 Do bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Phổ biến nhất đó là bệnh sùi mào gà. Bệnh này thường có biểu hiện đó là dương vật nổi mụn sinh dục nhỏ, sần sùi màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, có thể có cuống, sờ vào không đau, dễ chảy máu. Sùi mào gà lây nhiễm qua tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc, dùng chung đồ với người bị bệnh. Với bệnh lây nhiễm qua đường tình dục này phải tiến hành điều trị dùng thuốc, vật lý trị liệu và đốt laser, có như vậy mới loại bỏ hoàn toàn mầm mống của bệnh cũng như nguy hại của sùi mào gà.

Con đường lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục
- Quan hệ tình dục không an toàn: khi quan hệ tình dục nhiều người vì thiếu hiểu biết hoặc có biết nhưng chủ quan không thực hiện các biện pháp an toàn thì dù là quan hệ thông thường hay bằng miệng, hậu môn thì nguy cơ nhiễm khuẩn và mắc bệnh mụn rộp sinh dục rất cao.
- Lây nhiễm qua vết thương hở: Khi bị vết thương ngoài da mà không được xử lý đúng cách với những người có sức đề kháng và hệ miễn dịch kém thì rất dễ bị virus xâm nhập và gây bệnh mụn rộp sinh dục.
Mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không?Tình dục không an toàn dễ gây nhiễm mụn rộp sinh dục
- Lây truyền từ mẹ sang con: Nhiều trường hợp trong thời gian mang thai, người mẹ bị lây bệnh từ người bố hoặc virus thì đứa trẻ sinh ra thường bị nhiễm herpes sinh dục theo đường âm đạo của người mẹ.
- Lây nhiễm qua vật trung gian: dùng chung vật dụng cá nhân hàng ngày như khăn mặt, khăn tăm,…với những người nhiễm bệnh và chứa virus HPV cũng khiến bạn có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục rất cao.


EmoticonEmoticon