Mụn rộp sinh dục mọc ở vị trí nào?

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, được biết đến rất nhiều hiện tại. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về bệnh cũng như là mụn rộp sinh dục mọc ở chỗ nào là lớn nhất và vết thương tổn của nó biểu hiện thế nào? Bởi thế, các vấn đề dưới đây sẽ khiến mọi người hiểu rõ hơn. Để có một số xác định và khắc phục bệnh một cách tốt nhất.
Mụn rộp sinh dục là Do virus herpes simplex gây nên. mụn rộp có giai đoạn ủ bệnh khá ngắn từ 4 – 5 ngày. Kế tiếp, chức năng sinh dục sẽ có dấu hiệu nóng rát, mụn rộp bắt đầu nổi lên thành một số đám mụn lẻ, một thời gian sau sẽ lan rộng thành từng cụm và chuyển thành mụn nước. Herpes cò dễ bị loét ra và gây đau ngứa cho người bệnh. Song song sẽ kèm theo các biểu hiện như là sốt, nổi hạch, đau đầu và lở loét xung quanh hậu môn.
Mụn rộp sinh dục hình thành ở đâu?
Theo một số chuyên gia, thầy thuốc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nhận định rằng, mụn rộp sinh dục bao gồm có hai tuýp như HSV - 1 và HSV – 2. Cho nên, ở mỗi loại nó lại gây bệnh ở một vài vị trí khác nhau. Tuy nhiên đa số các tình huống lây truyền bệnh là nhiễm HSV -2, cụ thể hơn:
mun-rop-sinh-duc


Vị trí mọc mụn rộp tuýp 1 (HSV- 1)
Người bị lây truyền HSV – 1 bởi chạm với mầm bệnh khi sử dụng chung đồ dùng cá nhân, tiếp xúc vào vết thương có mầm bệnh…Cho nên, herpes sẽ  có dấu hiệu bệnh ở một vài khu vực như là miệng, mặt, họng, chân tay, lưng…
Vị trí mọc herpes tuýp 2 (HSV- 2)
HSV- 2 là bởi lây truyền qua đường tình dục, dù bằng bất cứ cách thức nào. Vì vậy, biểu hiện gây bệnh là ở khu vực sinh dục.
- Ở "quý ông": herpes xuất hiện tập trung ở dương vật, bìu, xung quanh đùi, niệu đạo và xung quanh hậu môn.
- Đối với chị em mụn rộp xuất hiện ở vùng âm đạo – cửa âm đạo, cơ quan sinh dục ngoài, vùng bẹn, hai bên hông, xung quang hậu môn, bên trong của cổ tử cung.
Với trẻ nhỏ (mắc nhiễm mụn rộp bẩm sinh) herpes sinh dục trên phần lớn ở những bộ phận nhưlà ở mặt, hai bên mông, bẹn, chân tay…Trẻ bị mụn rộp sẽ có nguy hiểm khi sinh ra với bị viêm da, nhiễm trùng kết mạc mắt, mù lòa…(Song, không phải trường hợp nào trẻ cũng bị).
Với một số thông tin được cung cấp trên, phần nào giúp mọi người hiểu rõ mụn rộp sinh dục mọc ở chỗ nào và khu vực nào là nhiều nhất…? Mọi người cần phải nhỡ kỹ, herpes là một căn bệnh tình dục tai hại, nó có thể dẫn đến nhiều biến chứng khôn lường nếu không kịp thời khôi phục tình trạng, Song song còn lây truyền nhanh chóng cho người khác. Vì thế, khi có triệu chứng bất thường xảy ra hay khi nghi ngờ về lây nhiễm các bệnh tình dục như bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, bệnh lậu.... Hãy đi kiểm tra và khám chữa ngay lập tức.





EmoticonEmoticon