Cách nhận biết dấu hiệu vô sinh ở nữ giới

Hiện nay, tỉ lệ nữ giới rơi vào tình trạng vô sinh – hiếm muốn rất cao và ngày càng gia tăng. Điều này, ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình, tâm sinh lý của chị em. Do đó, việc nhận biết sớm các dấu hiệu vô sinh sẽ giúp chị em kịp thời điều trị, để bảo tồn khả năng sinh sản.
Cách nhận biết dấu hiệu vô sinh ở nữ giới
Theo các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa cho biết,  có rất nhiều nguyên nhân vô sinh ở nữ giới. Có những trường hợp có biểu hiện có những trường hợp không có biểu hiện. Tuy nhiên, về cơ bản chị em sẽ có những dấu hiệu sau:
- Chu kỳ kinh nguyệt: Chị em có hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, tức là chu kỳ kinh nguyệt lúc ngắn, lúc dài, lượng máu lúc ít, lúc nhiều, có nhiều bất thường ở màu sắc, mùi… Rối loạn kinh nguyệt có thể là do chị em mắc phải các bệnh u nang buồng trứng, viêm khung chậu, hoặc một số bệnh phụ khoa nào đó.


- Mất cân bằng nội tiết: Hormon điều tiết hệ thống sinh sản khi mất cân bằng nội tiết tố có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Hội chứng buồng trứng đa nang là một nguyên nhân của vô sinh. Lúc này, người bệnh sẽ có các dấu hiệu như mụn trứng cá mãn tính, thường xuyên strees, da dầu…
- Các triệu chứng đau như chuột rút kinh nguyệt, giao hợp đau, đau vùng chậu, đau và phình nhỏ ở bụng dưới…
- Nhiễm trùng: Nhiễm trùng sinh dục thường xuyên do nhiễm nấm men, vi khuẩn… cũng có thể là dấu hiệu vô sinh ở nữ giới.

Khi có các dấu hiệu lạ hoặc tương tự như trên, chị em hãy đi thăm khám và điều trị ngay. Tránh để lâu dài gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và sức khỏe của chị em về sau.


EmoticonEmoticon