Vì sao nữ giới nên đi khám phụ khoa định kỳ?

Theo nhiều thống kê cho thấy, phái yếu đã có giao hoan và sinh nở là đối tượng hàng đầu dễ mắc phải các bệnh phụ khoa. Điều này, không những tác động tới sức khỏe cuộc sống của phái yếu mà còn tác động tới khả năng vượt cạn. vì vậy, việc khám phụ khoa định kỳ là điều mà mỗi phụ nữ cần phải làm.
Tại sao nữ giới nên đi khám phụ khoa định kỳ?
Trong những năm gần đây, tỉ lệ phái đẹp mắc phải các bệnh ung thư rất cao và tỉ lệ cái chết về căn bệnh này cũng khá lớn. Như thế, việc khám định kỹ sẽ giúp phát hiện các biểu hiện bệnh tiềm ẩn, tầm soát ung thư, điều trị bệnh kịp thời và giúp phát hiện nhiều căn bệnh khác. Khi đi khám phụ khoa các bác sĩ cũng sẽ chia sẻ về sức khỏe sinh sản, về cách phòng, tránh thai an toàn, hiệu quả.  Cách giữ vệ sinh cá nhân, phát hiện được những rối loạn nội tiết tố.. để từ đó có hướng khôi phục tình trạng.

kham-phu-khoa

Như thế, các thầy thuốc Phòng khám phụ khoa khuyên phái yếu nên đi khám phụ khoa từ 3- 6 tháng/lần. Đặc biệt, những nữ giới đang trong quá trình lâm bồn và đang trong giai đoạn mãn kinh.
Để khám phụ khoa định kỳ hiệu quả cao các bác sĩ khuyến cáo nên chuẩn bị trước những vấn đề như:
- Thông báo trước với chuyên khoa về tiền sử bệnh của bản thân, lịch sử bệnh của gia đình.

-  Những thuốc chữa bệnh thường dùng hoặc để bổ sung vitamin, chất khoáng, những phản ứng với thuốc.
- Đã tiêm chủng những bệnh gì? Hoặc những câu hỏi, những vấn đề bối rối, băn khoăn cần được chuyên khoa chia sẻ.
Qua làm xét nghiệm, thầy thuốc sẽ chia sẻ cho phái yếu những thăm dò cấp thiết để sớm phát hiện ra bệnh hoặc những điều cần làm để giúp giữ gìn sức khỏe và săn sóc chất lượng sống.




EmoticonEmoticon