Làm thế nào? Lúc mắc viêm cổ tử cung lộ tuyến khi mang thai

Viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lí phụ khoa phổ biến, bệnh có thể gặp ở bất kì nữ giới nào thậm chí là bao gồm cả các bạn gái đang mang bầu. Vậy với nữ giới có thai, bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không và nên kiêng gì khi bị bệnh. những chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Hòa sẽ tư vấn chi tiết các điều này trong bài viết dưới đây.

Thực ra, viêm lộ tuyến tử cung là bệnh lành tính nhưng nếu không chữa trị kịp thời, bệnh vẫn có khả năng xảy ra những di chứng ảnh hưởng, nhất là với những phụ nữ lúc mang thai. Vậy nên, việc chữa trị nhiễm trùng lộ tuyến cổ tử cung sớm là rất cần thiết và quan trọng.



Biện pháp giảm thiểu viêm nhiễm lộ tuyến khi mang thai

Việc điều trị bệnh, các nữ giới cần thiết phải tuân thủ theo đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, bởi nếu không cẩn thận hay những bạn gái tự ý điều trị bệnh theo ý mình rất có thể sẽ là nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến bệnh trở nên nặng hơn, hoặc có khả năng xảy ra những tác dụng phụ làm nguy hại tới sự phát triển của thai nhi.

Nếu khi thấy có những dấu hiệu như ra nhiều khí hư ồ ạt có mùi hôi, bị ngứa âm đạo … thì chị em cần nhanh chóng đi khám ngay vì đây là biểu hiện điển hình của viêm nhiễm phụ khoa trong đấy có viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung.

Đối với viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung ngoài việc điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa thì bạn nữ cần chú ý một số kiêng cữ dưới đây:

- Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang bầu thì thai phụ không được tự ý mua thuốc về chữa trị,vì nó có khả năng xảy ra các tai biến nguy hại tới sức khỏe thai phụ mà còn cả thai nhi ở trong bụng

- Tránh ăn những ăn thực phẩm nhanh hay chứa nhiều dầu mỡ.

- Kiêng quan hệ tình dục lúc mang thai, nhất là khi mẹ bầu đang mắc những bệnh lí phụ khoa.

- Tuy nhiên, các chị em cũng cần thiết phải cân bằng lại chế độ ăn uống của mình như nên ăn nhiều cá, rau xanh và trái cây, sữa chua, uống nhiều nước…

Nhiễm trùng lộ tuyến cổ tử cung lúc mang bầu, nữ giới cần chú ý phát hiện sớm và nhanh chóng tìm tới các phòng khám sản phụ khoa để tiến hành khám và có biện pháp chữa trị, giảm thiểu để vấn đề này nguy hiểm đến thai nhi



EmoticonEmoticon