Biểu hiện khí hư ra nhiều trong thời điểm mang bầu

Ra dịch tiết vùng kín lúc mang bầu là cảnh tượng thường thấy ở những nữ giới khi có bầu. Bên cạnh đó, khí hư ra nhiều khi mang bầu có sao không lại là thắc mắc của nhiều bà bầu. Dưới đây là một số lời chia sẻ của những y bác sĩ phòng khám phụ khoa thiên hòa để giúp phụ nữ nắm rõ hơn về vấn đề này.





Ra nhiều khí hư lúc mang bầu một cảnh tượng sinh lý thông thường

Trong thời kì mang bầu, bà bầu có dấu hiệu ra khí hư nhiều có thể bắt nguồn từ các tác nhân sau

- Hoàng thể trong buồng trứng trong suốt thời gian thai nghén sẽ tiết và duy trì lượng hoc-mon nữ và hocmon thai nghén cao để giữ các nhiệm vụ quan trọng gồm: duy trì sự làm tổ và phát triển của trứng đã được thụ thai ở buồng tử cung, ngăn chặn vi khuẩn từ vùng kín lên tử cung.

=> Giải đáp về hiện tượng khí hư bất thường: khí hư ra nhiều có mùi hôi

- Bên cạnh đó, dịch tiết âm đạo sẽ ra nhiều hơn theo tỉ lệ thuận với sự phát triển của thai nhi nguyên nhân là do ở mấy tháng cuối của thai kỳ, phần đầu của thai nhi sẽ tạo sức ép lớn lên khung xương chậu chính điều này đã làm huyết trắng ở vùng kín ra nhiều hơn.

- Càng gần cuối thai kì, phần đầu của bé sẽ chèn ép lên khung xương chậu - là tác nhân tăng tiết huyết trắng. nhiều lúc, bạn cảm giác âm đạo tiết dịch đột ngột như những cơn tiểu dắt. Ở những tuần cuối cùng, huyết trắng còn có thể bao gồm các vệt dịch nhầy có lẫn cả máu. Dấu hiệu này cũng báo trước sắp đến thời điểm chuyển dạ.

Các chuyên gia phụ khoa phòng khám Thiên Hòa cho biết, trong thời kỳ mang thai xuất hiện ra nhiều khí hư đấy là dấu hiệu bình thường,bạn gái không cần quá lo âu, nhưng nếu khí hư có dấu hiệu thất thường như có mùi hôi, thay đổi màu sắc…đây có khả năng là biểu hiện của viêm nhiễm, cần sớm đi khám và chữa trị ngay

Những thông tin mà phụ nữ cần biết khi đi khám chữa bệnh phụ khoa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung


EmoticonEmoticon