Những phương hướng điều trị bệnh lậu hiện nay

Lậu là căn bệnh mắc nhiễm qua đường tình dục, gặp vô cùng lớn hiện nay và đứng đầu danh sách nhóm bệnh tình dục nay. Lậu gây nguy hại vô cùng phổ biến đến đời sống quan hệ vợ chồng , sức khỏe, khả năng sinh nở của con người. Lậu không khám chữa sớm một số ảnh hưởng khôn lường luôn có thể xảy ra. Vậy trong tình trạng này nên khám chữa bệnh lậu khuẩn như thế nào? Các thông tin ở dưới sẽ cung cấp đầy đủ cho mọi người.
Thông tin về bệnh lậu
Là một trong những căn bệnh gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục Do lậu cầu khuẩn ''Neisseria gonorrhoeae'' gây nên. Do lậu không sống được ở môi trường bên ngoài nên không lây truyền thông qua tiếp xúc bên ngoài cơ thể như nắm tay, ôm… Nhưng lậu lại lây bệnh khá nhanh chóng thông qua hoạt động sinh dục. Chính vì vậy, lậu thường được tìm thấy ở âm đạo, cổ tử cung ở phụ nữ và đường niệu đạo ở "phái mạnh".
Bởi tính chất mắc nhiễm mau chóng cũng như gây nên cao nguy hại nguy hiểm. cho nên, cần phải khôi phục tình trạng sớm khi phát hiện ra bệnh. Đối với bà bầu bệnh không những gây tác hại tới người mẹ mà còn ảnh hưởng khá cao đến thai như, sinh non, chết lưu cũng có thể mắc nhiễm lậu từ mẹ.


Khôi phục tình trạng bệnh lậu bằng liệu pháp nào?
Theo những bác sĩ bệnh tình dục Phòng khám đa khoa Thiên Hòa cho biết, chữa trị song cầu lậu khuẩn cần phải tuân thủ theo nguyên tắc như sau:
+  Khôi phục tình trạng theo phác đồ qui định trên cơ sở dựa vào tính nhạy cảm với kháng sinh của các chủng vi khuẩn địa phương.
+  Bệnh nhân cần phải nghỉ ngơi, tránh đi xe đạp, đi ngựa, chạy nhảy gây sang chấn bộ phận sinh dục - tiết niệu.
+  Chữa trị cả vợ chồng và người chung chăn gối của bệnh nhân.
+  Đúc kết điều trị các nhiễm khuẩn sau lậu (C. trachomatis, liên cầu, tạp khuẩn...).
+  Định kỳ khám lâm sàng và khám xét lại.
Đối với mỗi tình trạng lại có phướng hướng khắc phục tình trạng khác nhau. Thành thử, trước tiên người bệnh cần phải đi kiểm tra bệnh trước. Xem tình trạng nguy hại của bệnh ra sao, có nguy hiểm và có mắc kèm theo bệnh sinh dục nào nữa hay không như mồng gà, bệnh giang mai… Từ đó, khám chữa tổng hợp luôn.
-Khắc phục tình trạng bệnh lậu cho người lớn: Ở nam nữ bị mắc lậu, vi khuẩn lậu sẽ mọc ở vùng kín, cổ tử cung, niệu đạo, nhiễm trùng mào tinh hoàn… Lúc này cần phải khôi phục tình trạng bằng những loại thuốc như Rocephine tiêm bắp, Cefixime uống, Spectinomycin (Trobicin) tiêm bắp. Trị liệu nguyên nhân gây bệnh kết hợp Doxycyclin .
- Đối với lậu ở miệng và họng: Lậu có thể nhiễm ở miệng  và họng do giao hợp bằng miệng. Phương án trị liệu bao gồm những loại  như Ceftriaxon 250mg tiêm bắp, chữa lý do gây bệnh tổng hợp Doxycyclin, Ceftriaxon 1g, tiêm bắp, liều duy nhất…
=> Tham khảo thêm: Chữa bệnh sùi mào gà
- Với tình trạng nhiễm khuẩn lậu lan tỏa thì khôi phục tình trạng nội trú, chọn một trong các thuốc sau: Ceftriaxon 1g tiêm bắp hoặc tĩnh mạch 24giờ/lần hay Cefotaxim 1g tiêm tĩnh mạch 8giờ/lần cũng có thể Ceftizoxim 1g tiêm tĩnh mạch 8giờ/lần hay Spectinomycin 2g tiêm bắp 12giờ/lần.
Giống như đối với lậu ở mắt và lậu ở trẻ cũng có kỹ thuật chữa khác nhau. Trên đây chỉ được biết đến là số cách chữa trị nên tìm hiểu. Để biết cụ thể hay khắc phục tình trạng tối ưu nhất. Mọi người nên nghe theo các phương hướng chữa trị  của chuyên khoa khi thực hiện chữa trị. Bởi song cầu lậu khuẩn không phải là căn bệnh dễ đối phó lại có thể tái phát liên tục nếu không khám chữa đúng. Thành thử, người bệnh cần phải hết sức thận trọng không được tự ý sử dụng thuốc.
Trên đây là các nội dụng về kỹ thuật khôi phục tình trạng bệnh lậu. Nếu muốn khôi phục tình trạng hay có bất cứ vấn đề gì? Hãy liên lạc ngay tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, một số chuyên khoa sẽ chia sẻ và hướng dẫn mọi thông tin cụ thể.



1 nhận xét:


EmoticonEmoticon