Tiểu ra máu ở các quy ông do đâu?

Theo bác sĩ nam khoa thì việc xác định nguồn gốc tiểu ra máu là điều cần thiết nên làm, bởi khi đã biết được nguồn gốc gây bệnh, các bác sĩ sẽ có hướng để tư vấn phác đồ chữa trị khoa học nhất cho từng trường hợp bệnh. Vậy, tiểu ra máu ở đấng mày râu tại sao? Hãy cùng chuyên gia của bệnh viện đa khoa Thiên Hòa đi tìm câu trả lời cho vấn đề trên qua những thông tin được chia sẻ trong bài bài viết sau đây.

Những nguyên nhân tiểu ra máu

Tiểu ra máu không phải chỉ do một mà do nhiều yếu tố gây nên, thí dụ:

- Nhiễm trùng đường tiểu: thường do vi trùng thâm nhập cơ thể qua niệu đạo và bắt đầu nhân lên trong bàng quang gây bệnh. Các triệu chứng phổ biến rất có thể bao gồm một sự liên tục kích thích để đi tiểu,đi tiểu buốt , và nước tiểu có mùi rất mạnh, tiểu ra máu.

- Nhiễm trùng thận: chứng bệnh này diễn ra khi vi khuẩn xâm lấn thận từ dòng máu hoặc di chuyển lên từ niệu quản đến thận gây ra các triệu chứng rối loạn đường tiểu như tiểu ra máu,có nhiều khả năng gây sốt và đau sườn.




- Sỏi bàng quang hoặc thận: chứng bệnh này có thể khiến bệnh nhân bị đái ra máu tổng thể và vi chảy máu.

- tăng sản tuyến tiền liệt với các biểu hiện tiểu khó, một mong muốn khẩn cấp hoặc liên tục để đi tiểu, và một trong hai chảy máu tổng thể hoặc vi chảy máu. viêm tuyến tiền liệt (viêm tuyến tiền liệt) rất có thể gây nên các triệu chứng và biểu hiện tương tự.

- Ung thư: tiểu ra máu có thể là dấu hiệu của bệnh thận, bàng quang hoặc ung thư tuyến tiền liệt.

- đồng thời, lý do tiểu ra máu còn do rối loạn di truyền, tổn thương thận, tác dụng phụ của thuốc….

Tiểu ra máu không phải chỉ là một triệu chứng rối loạn đường tiểu cơ bản nên bạn không nên không quan tâm với bệnh tật này. Khi thấy mình có biểu hiện bị tiểu ra máu, kiêng tự tiện mua và sử dụng thuốc chữa trị tại nhà mà bạn phải đến trung tâm y tế để được chuyên gia chẩn đoán và chữa trị theo biện pháp phù hợp nhất.


1 nhận xét:

Cảm ơn bài viết rất hay!
Có thể tham khảo thêm: Bị tiểu ra máu nên khám ở đâu


EmoticonEmoticon